Chevrolet Cruze 2011
ในขณะที่เราหวังให้รถ supercars 1,000 แรงม้าใช้เชื้อเพลิงเพียง 100 ไมล์/แกลลอน การปรับปรุงเพื่อการประหยัดเชื้อเพลิงโดยไม่กระทบต่อสมรรถนะของรถก็ยังเป็น สิ่งที่ยากลำบากสำหรับผู้ผลิต พวกเขาพยายามลดทุก ๆ ไมล์/แกลลอน โดยลดขนาดเครื่องยนต์, ใส่เทอร์โบชาร์ต, วาล์วแปรผัน, ใช้พลังงานไฟฟ้าช่วย หรือ ลดน้ำหนัก หนทางที่ดีอีกทางคือการปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์ (aerodynamics) ให้ดีขึ้น ซึ่ง 2011 Chevrolet Cruze Eco ก็พิสูจน์ให้เห็นกับตัวเลข 40 ไมล์/แกลลอน (ประมาณ 18 กม./ลิตร)
automatic air shutter system
Cruze Eco ใช้ระบบชัตเตอร์ปรับปริมาณอากาศอัตโนมัติ ที่จะปิดช่องอากาศเข้าเครื่องยนต์เมือวิ่งที่ความเร็วสูงเพื่อลดการใช้เชื้อ เพลิงลง (สามารถเพิ่มระยะได้ 5 ไมล์/แกลลอน) ระบบชัตเตอร์จะติดตั้งพร้อมกับเซนเซอร์ที่จะวัดความเปลี่ยนแปลงของสปีดหรือ อุณหภูมิ
ถ้าอุณหภูมิเครื่องลดลงหรือเซนเซอร์วัดความเร็วรถอยู่ในความเร็วที่กำหนด ช่องลมจะถูกปิดด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อตัดอากาศที่จะเข้าสู่เครื่องยนต์ และสามารถเปิดได้เพื่อเพิ่มปริมาณอากาศสำหรับการหล่อเย็นเครื่องยนต์ในช่วง การใช้ความเร็วต่ำ
อ้างอิง : http://www.thaicarnews.com/2010/08/12/chevrolet-cruze-2011-%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9B/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น